
ระบบทดสอบเลื่อนตัวชะลอความเร็ว
ประสิทธิภาพโดยรวมสูงสุดของตัวชะลอความเร็วทุกราคา
การถือกำเนิดของกฎข้อบังคับด้านความปลอดภัยของรถยนต์ในปี 1960 ทำให้เกิดความต้องการอุปกรณ์ที่สามารถประเมินประสิทธิภาพของระบบยับยั้งชั่งใจด้านความปลอดภัยได้อย่างประหยัดและแม่นยำโดยไม่ต้องทำลายยานพาหนะ ระบบเลื่อนเพื่อประเมินส่วนประกอบยับยั้งชั่งใจด้านความปลอดภัยอาจเป็นประเภทตัวชะลอความเร็ว โดยที่ตัวเลื่อนจะค่อยๆ เร่งความเร็วเป็นความเร็วกระแทก แล้วหยุดในลักษณะที่ควบคุม หรือการเร่งความเร็วแบบถอยหลัง โดยฟิสิกส์จะกลับด้าน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการใช้วิธีการทั้งสองอย่างแพร่หลาย แคร่เลื่อนความเร็วย้อนกลับมีข้อดีของการเลื่อนแบบอยู่กับที่ก่อนการกระแทก ขจัดความเป็นไปได้ของการเคลื่อนที่ของหุ่นที่อาจส่งผลเสียต่อความสามารถในการทำซ้ำในการทดสอบ แป้นเลื่อนลดความเร็วสามารถทำการทดสอบเฉพาะทางได้ง่ายขึ้น เช่น การทดสอบที่เกี่ยวข้องกับการจำลองการเบรกก่อนกระทบ โดยทั่วไปแล้ว รถเลื่อน Decelerator ยังมีราคาที่ถูกกว่าในการผลิต ใช้งาน และบำรุงรักษาอีกด้วย เมื่อได้รับการออกแบบอย่างระมัดระวังเพื่อลดการเคลื่อนไหวของหุ่นจำลองก่อนการกระแทก ตัวเลื่อนลดความเร็วสามารถให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้

มีการใช้แนวทางการออกแบบรางเลื่อนคันเร่งแบบต่างๆ ในอุตสาหกรรม เครื่องชะลอความเร็วที่ใช้โพรบเจาะท่อยูรีเทนที่มีรูปทรงโค้งมนมีการใช้งานอย่างกว้างขวางสำหรับการทดสอบตามกฎข้อบังคับ เนื่องจากมีราคาไม่แพงในการสร้างและใช้งาน อย่างไรก็ตาม ระบบเหล่านี้มีข้อจำกัดในประเภทของพัลส์ที่สามารถผลิตได้ นอกจากนี้ยังมีการผลิต 'เบรกน้ำ' และตัวลดความเร็วแบบ 'ลิ่ม' แบบไฮดรอลิกด้วย น่าจะเป็นประเภทตัวชะลอความเร็วที่พบบ่อยที่สุดที่ใช้การดูดซับพลังงานโดยการดัดโลหะเพื่อสร้างชีพจร และระบบความปลอดภัยของซีแอตเทิลอยู่ในกลุ่มนี้
Seattle Safety เชื่อว่าการดัดโลหะเป็นแนวทางโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับตัวชะลอความเร็ว และเลื่อนของ Seattle Safety มีประสิทธิภาพโดยรวมสูงสุดสำหรับเลื่อนตัวลดความเร็วทุกราคาที่มีจำหน่าย ในตอนท้ายของข้อเสนอนี้มีการอภิปรายเกี่ยวกับข้อดีทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องของระบบดัดโลหะและระบบไฮดรอลิกส์
Seattle Safety ได้ผลิตระบบเลื่อนคันเร่ง 10 ระบบสำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย และได้ผลิตระบบคันเร่งที่ควบคุมด้วยเซอร์โวสองระบบโดยร่วมมือกับบริษัทอื่น มีการทดสอบหลายพันครั้งต่อปีบนแคร่เลื่อนลดความเร็วของ Seattle Safety และระบบได้รับการพิสูจน์อย่างสมบูรณ์ ความเร็วกระแทกนั้นแม่นยำและสม่ำเสมอ พัลส์นั้นคาดเดาได้และทำซ้ำได้ อุปกรณ์นี้ใช้งานง่ายและแข็งแรง ซึ่งเห็นได้จากการขายอะไหล่หายากของเรา
ข้อมูลจำเพาะเลื่อน Decelerator
D1000-3.7 | D1000-3.0 | D780-3.7 | D780-3.0 | D400-3.0 | D400-2.5 | |
---|---|---|---|---|---|---|
พีค ฟอร์ซ | 1000KN (225,000 ปอนด์) | 1000KN (225,000 ปอนด์) | 780KN (175,000 ปอนด์) | 780KN (175,000 ปอนด์) | 400KN (90,000 ปอนด์) | 400KN (90,000 ปอนด์) |
จังหวะ | 1.9 ม. (74 ") | 1.9 ม. (74 ") | 1.9 ม. (74 ") | 1.9 ม. (74 ") | 1.6 ม. (63") | 1.6 ม. (63") |
พีคจี | 115g | 187g | 90g | 146g | 82g | 120g |
แม็กซ์ พลังงาน | 340k Nm (250k ft-lbs) | 34k Nm (250,000 ft-lbs) | 285k Nm (210k ft-lbs) | 285k Nm (210k ft-lbs) | 147k Nm (108k ft-lbs) | 147k Nm (108k ft-lbs) |
แม็กซ์ ความเร็ว | 100kph (62mph) | 127kph (79mph) | 91kph (57mph) | 116kph (72mph) | 87kph (54mph) | 105kph (65mph) |
แม็กซ์ น้ำหนักบรรทุก | 4000kg | 4000kg | 4000kg | 4000kg | 2000กก. | 2000กก. |
ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับเงื่อนไข